Tại buổi tập huấn, BSCKII Thái Văn Tuấn - Phó Giám đốc TTYT thị xã Hương Trà đã khẳng định sự hài lòng của người bệnh là tài sản vô giá. Một bệnh viện muốn phát triển bên cạnh sự đầu tư nguồn nhân lực có tay nghề cao, cơ sở vật chất và trang thiết bị mà còn dội ngũ y, bác sỹ phải thực hiện tốt “Quy tắc ứng xử, Kỹ năng giao tiếp của cán bộ, viên chức trong bệnh viện” Một số quy định về giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế và thực hiện 12 điều quy định về Y đức của Bộ Y tế …
Thời gian qua, đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Hương Trà đã thực hiện tốt các kỹ năng ứng xử trong cơ sở khám chữa bệnh nắm bắt được tâm lý, tâm tư nguyện vọng của người bệnh nên được nhiều người bệnh hết lòng khen ngợi, tuy nhiên đâu đó vẫn còn một số cán bộ do tính cách và thái độ chưa thật sự làm hài lòng người bệnh. Chính vì điều đó buổi tập huấn có tầm quan trọng nhằm tạo sự sự ứng xử, giao tiếp trong bệnh viện một cách có hiệu quả. BS Tuấn cũng hướng dẫn một số kỹ năng giao tiếp cơ bản với người bệnh, gia đình người bệnh, với cấp trên và với đồng nghiệp, điều quan trọng hơn là trách nhiệm của người thầy thuốc đối với người bệnh. Bên cạnh đó đồng chí báo cáo viên cũng đưa ra ví dụ cụ thể và sinh động.
Cũng trong dịp này, CN Trần Thị Hoài An, Trưởng phòng Điều dưỡng trình bày thực hiện cơ sở y tế xanh, sạch đẹp cũng như vấn đề 5S đó là: sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc và sẵn sàng nhằm hướng đến sự hài lòng người bệnh một cách toàn diện.
Theo kế hoạch ngày 11/6/2020, TTYT thị xã sẽ tổ chức lớp thứ hai cho những cán bộ còn lại chưa tập huấn trong đợt này.
Thông qua lớp tập huấn, những kỹ năng này sẽ giúp cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thái độ và kỹ năng ứng xử của viên chức, người lao động quá trình thực thi nhiệm vụ; góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân; củng cố, xây dựng niềm tin của nhân dân với ngành Y tế nói chung và xây dựng đơn vị phát triển ngày càng vững mạnh với phương châm “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc nhiệt tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”
Kết thúc buổi tập huấn BSCKI Lê Quang Hiệp, Giám đốc TTYT thị xã Hương Trà đã phát biểu và quán triệt cán bộ, viên chức tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong giao tiếp hướng đến sự hài lòng người bệnh góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân
Tin và ảnh: Hoàng Tăng Phái